THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:30

Phụ huynh trường Marie Curie xúc động chia sẻ tâm thư của Thầy hiệu trưởng

 

Hình ảnh của thầy Nguyễn Xuân Khang cạnh những học trò nhỏ - Ảnh: Marie Curie Hanoi School

 

Liên quan đến vụ việc "Gần 50 học sinh bị dị ứng với thuốc diệt muỗi" tại trường Marie Curie (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào ngày 7/5 vừa qua,nhiều phụ huynh có con học ở Marie Curie không hề trách móc, tức giận mà còn bày tỏ sự xúc động và chia sẻ trên mạng xã hội lá thư thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng của trường - gửi xin lỗi phụ huynh và học sinh.

Bức thư viết:

"Hôm nay, rất nhiều con TH và THCS bị ảnh hưởng sức khỏe vì đợt phun thuốc diệt muỗi của trường. Tôi chân thành gửi đến quý vị cha mẹ học sinh và các con thân yêu của ông nội lời xin lỗi sâu sắc nhất.

Trường Marie Curie mỗi năm phun thuốc diệt muỗi ít nhất 2 lần. Lần nào cũng có kế hoạch chi tiết, cẩn thận, chu đáo nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe của mọi người, nhất là của học trò. Khu vực ăn uống, nguồn nước, lương thực, thực phẩm... là những nơi được cách ly nghiêm ngặt. Trước đây chưa lần nào gặp sự cố như lần này!

Hôm qua, Chủ nhật 6/5/2018 là đợt phun nhắc lại lần 2 ở một số phòng học vẫn còn muỗi sau lần phun cách đây 1 tháng. Bên phun thuốc đề nghị đổi loại thuốc nhưng vẫn là loại chất lượng tốt của Anh, Đức để tránh muỗi kháng thuốc và tăng nồng độ. Do thời gian ngắn, thuốc chưa kịp khuếch tán hết nên sáng nay đến trường, nhiều học sinh bị dị ứng thuốc muỗi.

Khi có hiện tượng học sinh bị dị ứng, y tế của trường ngay lập tức tiến hành sơ cứu học sinh, các lực lượng khác cũng tập trung khắc phục ở những phòng học có sự cố: thay ga gối, lau cửa sổ, cửa lớp, bàn ghế, mở các cửa, bật quạt... Chiều và đêm nay, nhà trường vẫn tiếp tục khắc phục tồn dư của thuốc muỗi ở những phòng nói trên. Với sự quyết liệt của tổ vệ sinh môi trường và tổ quản trị, quyết tâm từ mai không để ảnh hưởng sức khỏe của bất cứ học sinh nào và sự cố phải được khắc phục triệt để".

 

Trường Marie Curie nơi xảy ra sự cố sức khỏe đáng tiếc với nhiều học sinh - Ảnh: Internet

 

Hình ảnh học sinh trường Marie Curie đi học bình thường trở lại ngày 8/5

 

Những lời chia sẻ chân thành của thầy đã nhận được sự thông cảm, yên tâm của mọi người. Chị Đàm Hương, phụ huynh bạn Phương Nhi, lớp 2G bày tỏ: Buổi chiều nhận được thông báo của giáo viên chủ nhiệm, mình vội vàng qua trường đón con ngay. Con bị dị ứng khá nhiều, nhưng sau khi về nhà vệ sinh thân thể và uống thuốc thì sáng nay đã có thể đến trường.

Mình hiểu là thầy Khang và nhà trường muốn làm những điều tốt nhất cho các con. Nhưng trong quá trình thực hiện có những sự cố không mong muốn. Là một phụ huynh, mình hiểu và chia sẻ với những điều thầy Hiệu trưởng viết trong thư.

TRẦN HUYỀN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh