THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:31

Nghệ An: Khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2016

 

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Dự khai mạc có ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Thiếu tướng Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV. 

 Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi.

Tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2016 có 14 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh với 61 thiết bị đã được lựa chọn từ cơ sở. Định kỳ 3 năm  tổ chức 1 lần, hội thi là cơ hội để đội ngũ cán bộ, giáo viên thể hiện niềm say mê nghiên cứu khoa học, phát huy tiềm năng trí tuệ, sự sáng tạo để tạo ra các thiết bị đào tạo có tính ứng dụng cao vào thực tiễn dạy học. Đồng thời là dịp để các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế, cải tiến thiết bị và ứng dụng trong công tác giảng dạy.

Nhiều thiết bị dự thi được đông đảo giáo viên và học viên quan tâm.

 

Thông qua hội thi, các ngành chức năng, các đơn vị có những giải pháp đầu tư trang thiết bị phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề cao.

Cũng trong sáng 6/6, UBND tỉnh Nghệ An trao thưởng cho 10 học sinh, sinh viên đạt giải gồm 1 giải nhì, 1 giải 3 và 8 giải khuyến khích tại kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi tay Quốc gia năm 2016.

 

Tại buổi khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại đã khẳng định ý nghĩa của hội thi thiết bị đào tạo tự làm trong việc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Nghệ An, từ đó đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa và đủ sức cạnh tranh với lao động nước ngoài trong tiến trình hội nhập quốc tế. Đồng thời lựa chọn được những thiết bị có chất lượng để tham gia hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc năm 2016 được tổ chức vào cuối năm nay.

HOÀNG TÙNG/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh