THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Khởi động giai đoạn 3 dự án “Các trường đại học Nga”

 

Giai đoạn 3 của Dự án giáo dục “Các trường đại học Nga” là hoạt động nhằm thực hiện các thỏa thuận giữa Tổng thống V.V. Putin và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang về đối tác chiến lược toàn diện và hợp tác nhân văn, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục.

Các đại biểu tham dự cuộc họp báo 

Trong thời từ ngày 29/3 đến hết ngày 4/4/2015, đoàn đại biểu các trường đại học hàng đầu của Nga sẽ đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong khuôn khổ của giai đoạn này, các đối tác chính của Dự án là Bộ GD&ĐT và Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Lê Quý Đôn.

Chương trình làm việc của các trường đại học giai đoạn 3 của dự án giáo dục rất đa dạng và phong phú bao gồm các cuộc gặp gỡ làm việc theo truyền thống và giới thiệu các trường đại học Nga tại các trường là đối tác ở Việt Nam như Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, Trường THPT thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Trường Đại học Ngoại thương, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh doanh và Cộng nghệ Hà Nội.

Đại diện 8 trường đại học Nga giới thiệu về trường của họ

Tại buổi họp báo, đại diện cơ quan hợp tác liên bang cho biết, Chính phủ Nga dành cho Việt Nam 795 suất trong năm 2015 và tạo mọi điều kiện về chỗ ăn, ở để học viên được học tập tốt nhất.

Tham gia họp báo, đại diện các trường đại học của Nga cũng giới thiệu tổng quát về ngôi trường của mình để các thanh niên Việt Nam có nhu cầu dễ dàng tiếp cận thông tin. 

Ngọc Bích

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh