THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:39

Chủ tịch TP.Hà Nội yêu cầu làm rõ việc lạm thu ở trường tiểu học Sơn Đồng

 

Công văn nêu rõ, Chủ tịch UBND Thành phố giao Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức kiểm tra thông tin báo nêu; chỉ đạo nhà trường thu đúng, đủ các khoản thu theo quy định; nghiêm cấm việc thu ngoài quy định gây bức xúc trong phụ huynh và báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 10/9/2018.

Trước đó, chiều 4/9 nhiều cơ quan báo chí phản ánh, ngay trước thềm khai giảng năm học mới, rất nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Sơn Đồng đã kéo đến trường để nghe hiệu trưởng giải thích về những khoản thu mà họ cho rằng bất hợp lý và quá cao.

Cụ thể với lớp 1 phụ huynh “choáng váng” trước 18 khoản thu như: tiền lớp chất lượng cao 600.000 đồng, bảng tính thông minh 650.000 đồng, học hè 800.000 đồng, Tiếng Anh tăng cường 1.170.000 đồng.Tổng các khoản tiền phải nộp đầu năm lên đến gần 8 triệu đồng.

Những thông tin trên được phát tán nhanh chóng trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Trong cuộc họp chiều 4/9, đại diện nhà trường đã đối thoại với hàng trăm phụ huynh học sinh, khẳng định các khoản thu đã được thực hiện đúng quy trình, thông qua Hội đồng nhà trường, đại diện Hội cha mẹ học sinh... Nhà trường sẽ chịu trách nhiệm trước các khoản thu…

Tuy nhiên, những phụ huynh có mặt đã phản ứng khá gay gắt với cách giải thích của nhà trường, dẫn đến buổi họp kết thúc mà không có sự đồng tình của 2 bên.

Liên quan đến vụ việc, ngày 4/9 lãnh đạo UBND huyện đã yêu cầu Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng báo cáo giải trình sự việc và họp lãnh đạo các đơn vị liên quan để bàn giải quyết, ổn định tình hình. Đồng thời, yêu cầu trường dừng ngay việc thông báo thu hoặc tổ chức thu các khoản thu.

PHƯƠNG ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh