THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:41

Huế:Trường tiểu học buộc phải trả lại hơn 300 triệu thu sai quy định

Ngày 6/9, báo điện tử  Zing dẫn lời  ông Phan Nam - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, qua kiểm tra tình hình hoạt động, công tác thu chi đầu năm học, lãnh đạo phòng đã yêu cầu trường Tiểu học Quang Trung (phường Phú Nhuận, TP Huế), trả lại tiền thu sai quy định.

Đầu năm học 2018-2019, trường Tiểu học Quang Trung tổ chức thu khoản ủng hộ tự nguyện của phụ huynh có con em học trái tuyến, với tổng số tiền 309 triệu đồng. Việc này gây xôn xao dư luận.

Ông Phan Nam khẳng định trường trực tiếp thu tiền ủng hộ từ phụ huynh là trái quy định.

Trường Tiểu học Quang Trung thu tiền ủng hộ trái quy định. Ảnh: Zing.

"Sáng 6/9, chúng tôi làm việc với lãnh đạo trường Tiểu học Quang Trung, yêu cầu phải trả lại khoản thu đó cho phụ huynh. Nếu trường không trả lại khoản thu trái quy định, hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm", ông Phan Nam nói.

Sau khi dư luận xôn xao, Phòng GD&ĐT TP Huế đã vào cuộc và xác định việc làm của nhà trường là sai quy định, đồng thời buộc trường trả lại hết tiền cho phụ huynh.

Trong khi đó, trao đổi với Dân Trí, ông Nguyễn Thế Sinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cho biết số tiền trên các phụ huynh trái tuyến ủng hộ tự nguyện.

“Do một số phụ huynh có ý kiến trái chiều nên nhà trường rất mệt mỏi, hiện đã trả hết lại tiền cho phụ huynh. Sau này nếu nhà trường có chuyện gì xin huy động thì sẽ xin phụ huynh ủng hộ chứ chúng tôi không để mang tiếng việc này nữa” - ông Sinh nói.

Được biết năm học 2018-2019, số học sinh khối 1 của trường tiểu học Quang Trung là 318 em, trong đó có 163 em trong tuyến và 157 em trái tuyến. Số học sinh trái tuyến vào rất cao chiếm đến nửa khối cấp 1 ở trường này dư luận đặt ra là có dấu hiệu bất thường.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh