THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:04

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục và nghe phổ biến qui chế thi THPT

 

Thí sinh xếp hàng chờ làm thủ tục ...

...và nghe phổ biến qui chế thi tại cụm thi trường ĐH Bách Khoa (Hà Nội).


Hôm nay, thời tiết Hà Nội nắng nóng 40 độ, nhưng ngay từ sáng sớm tại các cụm thi đã có đông thí sinh và người nhà đưa con đến điểm thi làm thủ tục. Trên các tuyến phố có cụm thi đều có lực lượng cảnh sát giao thông và công an tham gia phân luồng tránh ùn tắc giao thông.

 

Lực lượng cảnh sát giao thông và công an tham gia phân luồng tránh ùn tắc giao thông.

 

Em Liên ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) sau khi đã làm xong thủ tục thi chia sẻ: Năm nay theo qui định mới của  Bộ GD&ĐT thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao đẳng, đại học, em thấy như vậy cũng rất tốt vì dù sao cũng cả một công học và ôn thi, mặc dù lúc đầu hơi hoang mang.

 

 

Thí sinh sau khi đã làm xong thủ tục thi.


Em Hoàng Văn Nghĩa ở Nam Định ra thành phố cùng mẹ từ ngày 27/6, em cho biết: Em và mẹ lên sớm để tìm nhà trọ và tìm hiểu tuyến đường tới điểm thi và em cũng có thêm vài ngày để ôn lại kiến thức. Năm nay kỳ thi có nhiều thay đổi, mọi năm thi THPT tại địa phương, chúng em quen trường, quen lớp hơn, giờ phải đi xa, em và các bạn vừa thấy lo lắng, bỡ ngỡ. Nhưng khi ra thành phố, được sự giúp đỡ tận tình của các anh chị tình nguyện viên, giờ thì em yên tâm, tâm lý rất thoải mái để bước vào kỳ thi.

 

Em Hoàng Văn Nghĩa ở Nam Định sau khi đã làm thủ tục và nghe phổ biến qui chế thi.


 Chị Hương ở Ý Yên (TP. Nam Định), đưa con lên Hà Nội dự thi từ ngày 27/6, chị cho biết: Khi đến bến xe đã được các bạn tình nguyện viên đưa về nhà trọ và hướng dẫn đường đi từ nhà trọ đến điểm thi cẩn thận, chu đáo nên chị thấy rất yên tâm và thoải mái, nhà trọ cũng thoáng mát.

Cũng như chị Hương, anh Tuấn ở TP. Nam Định đưa con lên Hà Nội dự thi, anh chia sẻ: Ở nhà tôi cứ lo lắng, không biết lên thành phố sẽ tìm nhà trọ như thế nào, thời tiết lại oi bức, nhưng lên đây được các cháu tình nguyện viên đưa đón, giới thiệu nhà ở, tôi thấy thoải mái và yên tâm, động viên để cho con thi tốt.

 

 

Phụ huynh chờ con làm thủ tục và nghe phổ biến qui chế thi.


Cùng có suy nghĩ như anh Tuấn, chị Huệ cũng ở Nam Định đưa con đi thi cho biết: Ở nhà lo lắng không biết ra Hà Nội có dễ dàng tìm được nhà trọ, vì mọi năm cứ đến các kỳ thi là “cháy” nhà trọ, nên rất lo lắng, nhưng giờ thì mọi việc rất tốt. Chị cũng như nhiều phụ huynh khác đưa con đi thi, ai cũng đều lo lắng, bởi vì năm nay Bộ GD&ĐT có nhiều đổi mới về thi cử, mọi năm các em được thi THPT tại các trường ở địa phương, giờ lên thành phố, lạ trường, lạ lớp, không biết con có làm bài tốt không.

Ngày mai (1/7), các em sẽ bước vào ngày thi đầu tiên.

Một số hình ảnh trong ngày làm thủ tục và nghe phổ biến qui chế thi:

 

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi.


 

Thí sinh nghe phổ biến qui chế thi.

 



 

Sinh viên tình nguyện sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ.


Bất chấp trời nắng, những tình nguyện viên vẫn tận tình hướng dẫn thí sinh.

Cù Hòa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh