THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

Mô hình Đại học 4.0 – Nền tảng giáo dục thế kỷ 21

 

Hội thảo Quốc tế với chủ đề “Mô hình Đại học 4.0 – Nền tảng giáo dục thế kỷ 21” thu hút hơn 150 đại biểu trong và ngoài nước.

 

Hội thảo có 6 phiên họp, 12 bài trình bày của các nhà lãnh đạo đại học, giáo sư, nhà nghiên cứu uy tín đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới tới từ nhiều quốc gia như: Đức, Đài Loan, Anh, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Pháp, Malaysia, Mỹ và Việt Nam.

12 bài tham luận được các diễn giả, các nhà khoa học trình bày trong hội thảo lần này xoay quanh các vấn đề thách thức và kinh nghiệm xây dựng mô hình ĐH 4.0, Điều gì để làm nên một trường ĐH hàng đầu thế kỉ 21, Mô hình về một trường ĐH 4.0....

Các chuyên gia hàng đầu về giáo dục đại học sẽ chia sẻ “Mô hình ĐH 4.0 – Nền tảng giáo dục thế kỷ 21” về tầm nhìn, ý tưởng, kinh nghiệm và giải pháp đổi mới giáo dục đại học. Đồng thời, Hội thảo là nơi để gặp gỡ, trao đổi và kết nối các nền giáo dục trên thế giới.

Theo PGS.TS.Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: "Hội thảo này nhằm nghiên cứu, tìm hiểu về mô hình giáo dục đại học 4.0 trên thế giới và đề xuất phương hướng triển khai tại Việt Nam. Thông qua Hội thảo này mong muốn xây dựng một diễn đàn để các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách gặp gỡ, trao đổi để định hình nên một nền giáo dục hiện đại cho thế kỷ XXI."

Phát biểu trong buổi Hội thảo, PGS.TS.Trần Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, trước sự tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tới hệ thống giáo dục, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã khuyến khích các trường triển khai đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm hướng tới một nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế. Việc trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo Quốc tế về giáo dục 4.0 đã chứng minh cho quyết tâm của nhà trường trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện, tiếp cận xu hướng thế giới.

 

Các đại biểu phát biểu tham luận

 

Đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo, ông Lê Trọng Hùng, Vụ Khoa học Công nghệ Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng rất  kỳ vọng về hội thảo mang tầm quốc tế này. Ông cho rằng thông qua hội thảo các trường ĐH của Việt Nam sẽ học hỏi được những gì trong việc xây dựng ĐH 4.0 ở các trường ĐH trên thế giới. Nếu các trường ĐH của Việt Nam muốn triển khai mô hình Giáo dục 4.0 và ứng dụng nó ra sao?  

Cũng tại Hội thảo, GS. Gottfried Vossen (Đại học Munster, Đức) nhấn mạnh, sự chuyển đổi kĩ thuật số làm gián đoạn các trường đại học và cách tiếp cận của họ đối với việc giảng dạy. GS Gottfried Vossen cũng xem xét các yếu tố quan trọng sẽ dẫn đến một số thách thức mà một trường đại học phải đương đầu.

Được biết, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường ĐH thứ 2 trên thế giới tổ chức hội thảo quốc tế 4.0 (sau Pháp).

HÀ KIỀU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh