THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:44

Đưa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

 

Nhằm phát huy truyền thống đó, ngày 17/10, hội UEVO đã tham gia biểu diễn văn nghệ trong buổi giao lưu gây quỹ từ thiện của Tổ chức phát triển Y học Việt Nam (ADM VN - Association pour le Development Medical au Vietnam) với cộng đồng người dân thành phố Orléans.

 

Tiết mục ca múa “Cô tấm ngày nay” mang hương sắc quê hương Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế và là điểm nhấn của chương trình giao lưu gây quỹ từ thiện của hội ADM Việt Nam tại thành phố Orléans, Pháp.


Chị Hoàng Vy Thụy Linh, thành viên đội múa, Phó chủ tịch hội UEVO nhiệm kỳ 2015 - 2016 chia sẻ: “Các thành viên đội múa đã rất tích cực tập luyện trong hơn một tháng qua và rất vui mừng khi góp phần đưa điệu múa quê hương mình đến với bạn bè quốc tế. Đó cũng chính là động lực để các thành viên của hội UEVO tiếp tục phát huy truyền thống và cùng nhau tích cực giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc đến với bạn bè khắp năm châu trong tương lai”.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu của sinh viên Việt Nam với bạn bè quốc tế, vừa qua hội UEVO đã lần đầu tiên tổ chức giải tennis “UEVO Tennis Open”. Bên cạnh những gương mặt Việt Nam xuất sắc, giải đấu còn có sự tham gia của các bạn chơi quốc tế. Sau các trận đấu tranh tài kịch tính và đầy bất ngờ ở vòng bảng cũng như vòng bán kết, trận chung kết giữa Alex và Nguyễn Hữu Duy đã đưa khán giả đến với màn biểu diễn xuất sắc và đỉnh cao, đồng thời thể hiện tinh thần thể thao và tinh thần giao lưu, học hỏi của cộng đồng người Việt và bạn bè quốc tế tại thành phố Orléans.

 

Trận chung kết giải “UEVO Tennis Open” giữa Alex và Nguyễn Hữu Duy đã trở thành đỉnh cao của sự thi đua trong thể thao và giao lưu giữa cộng đồng sinh viên, người Việt tại Orléans và bạn bè quốc tế.

 

Sau chiến thắng, anh Nguyễn Hữu Duy, Chủ tịch hội UEVO nhiệm kỳ 2015 - 2016 đã chia sẻ: “Phần thưởng này không chỉ là chiếc cúp vô địch mà còn mang lại cho mình cơ hội được giao lưu với các anh, các chị, các bạn sinh viên đã và đang nhiều năm học tập, sinh sống tại đây. Đây cũng là dịp để gặp gỡ và kết bạn với bạn bè quốc tế”.

 

 

Theo đại diện Ban chấp hành UEVO, ngoài các chương trình giao lưu trong tháng 10 vừa qua, BCH hội đang xúc tiến để tổ chức chương trình “Đêm giao lưu văn nghệ Việt Nam - Pháp” trong hoạt động chào năm mới 2016 sắp tới và đó cũng là điểm nhấn để đưa văn hóa Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

 

Hồng Lam (từ Orléans, Pháp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh