THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:08

Cảnh cáo 2 nữ sinh đánh bạn tại Huế

Nữ sinh đeo ba lô bị hai bạn khác đánh ngã dúi dụi. Ảnh cắt từ clip trên facebook

Trong đoạn clip nêu trên, một nữ sinh mặc áo màu sang, quần xanh, đeo một chiếc ba lô, ngồi trên xe đạp bị hai nữ sinh khác lao vào đánh tới tấp. Không chỉ đánh nữ sinh ngồi xe đạp, 2 nữ sinh kia còn luôn miệng chửi bới, văng những lời nói tục tĩu.

Cũng trong clip này, khi nữ sinh nói trên bị đánh có nhiều học sinh khác đứng ở hiện trường theo dõi vụ việc. Tuy nhiên, thay vì ngăn cản bạn mình đánh người, những học sinh này lại hò hét, cỗ vũ “đè hắn xuống, bay đánh kiểu chi lạ rứa bay” (đè nó xuống, chúng mày đánh kiểu gì lạ vậy? – PV) 

Cuộc ẩu đã chỉ kết thúc khi một số học sinh nam đứng ra can ngăn và đưa nữ sinh bị đánh ra nơi khác.

Sau khi clip này được phát tán lên mạng đã gây ra sự bất bình trong dư luận. Sau đó, các đối tượng trong đoạn video này được xác định là học sinh của trường Trung cấp nghề số 10 – Huế và trường THPT Gia Hội (TP. Huế).

Sáng ngày 11/10, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với thầy giáo Lê Hòa, Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề số 10 – Huế. Tại đây, thầy Hòa xác nhận vụ việc xảy ra ở một địa điểm nằm bên ngoài sát cạnh trường. Đồng thời, nạn nhân trong clip là em Thu H. và 1 trong 2 nữ sinh tham gia đánh người khác tên Nguyễn Thị L. đều là học sinh của nhà trường. Thầy Hòa cũng cho biết thêm người quay và các học sinh khác xuất hiện trong video đều là học sinh trường Trung cấp nghề số 10. “Riêng người phát tán video lên mạng internet là một em bên ngoài nhà trường và công an cũng đã nắm được thông tin”, thầy Hòa chia sẻ.

Để làm rõ hơn vụ việc, chiều ngày 12/10, chúng tiếp tục làm việc với thầy giáo Phùng Đăng Khánh, Hiệu trưởng nhà trường. Thầy Khánh cho biết, nữ sinh tham gia vụ ẩu đả xuất hiện trong clip được phát tán lên mạng xã hội hôm 5/10 là em Ngô Thị Thùy Nh., học sinh lớp 10B12 của trường.

“Sau khi video nữ sinh ở Huế đánh nhau được đưa lên mạng xã hội, đã có nhiều người đến hỏi chúng tôi về em nữ mặc áo vàng trong đó có phải học sinh của nhà trường không. Ban đầu, do chưa có cơ sở nên nhà trường chưa thể khẳng định đó là học sinh của mình. Sau đó, qua video và qua tìm hiểu, kiểm tra, chúng tôi đã xác định được đó là em Nh. là học sinh của nhà trường”, thầy Khánh thông tin.

Cũng theo thầy Khánh thì sau khi xác định được người tham gia đánh nhau trong clip là em Nh., nhà trường đã báo cáo cho Sở Giáo dục & Đào tạo Thừa Thiên Huế; đồng thời yêu cầu em Nh. viết bản tường trình trước sự chứng kiến của thầy giáo chủ nhiệm lớp và Bí thư Đoàn trường. Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh em Nh. đến làm việc, tìm hướng giải quyết.

Trong bản kiểm điểm, em Nh. thừa nhận việc làm sai trái của mình và cho biết: Do thời gian gần đây, giữa 2 nữ sinh Nguyễn Thị L. và Thu H. xảy ra xích mích nên L. đã nhờ Nh đến đánh H. để dằn mặt. Sáng thứ 4, ngày 5/10, Nh. đi theo L lên trường Trung cấp nghề số 10 và đợi ở bên ngoài. Sau khi hết Lễ Khai giảng năm học do nhà trường tổ chức, L. hẹn H. ra ngoài giải quyết mâu thuẫn. Khi H. ra đến nơi, Nh. là người nhảy vào đánh trước rồi sau đó cả L. cùng đánh H.

Đến sáng ngày 8/10, Hội đồng kỷ luật trường THPT Gia Hội đã họp. Tại đây, học sinh Nh. đã đọc bản kiểm điểm và thành khẩn nhận lỗi, hứa sẽ không tái phạm. Hình thức kỷ luật đối với nữ sinh Ngô Thị Thùy Nh. là bị cảnh cáo trước toàn trường.

Đối với trường hợp của nữ sinh Nguyễn Thị L., theo thầy Lê Hòa cho biết thì từ ngày xảy ra sự việc đến nay, em L. chưa đi học lại; các hình thức liên lạc với em như điện thoại, facebook đều bị khóa. “Khi chúng tôi đến nhà gặp phụ huynh em L thì họ chỉ nói cháu đã về quê. Chúng tôi đã đến nhà em ấy 3 lần nhưng tất cả đều không gặp được học sinh này”, lời của thầy Hòa.

Thầy Hòa xác nhận với chúng tôi hình thức kỳ luật mà nhà trường dành cho hành vi của em L. cũng là cảnh cáo trước toàn trường. Còn em quay video và các học sinh khác có trong clip cũng sẽ bị nhắc nhở, làm kiểm điểm.

Được biết ngoài việc kỷ luật các học sinh vi phạm, lãnh đạo 2 trường cũng đã cùng với phụ huynh của 2 nữ sinh L. và Nh. đến tận nhà nữ sinh H. để xin lỗi và giải hòa. Kết quả đạt được là tất cả các bên đã cùng cảm thông, chia sẻ cho nhau. Họ đều nhìn nhận đó chỉ là chuyện trẻ con, không nên đao to búa lớn, làm ảnh hưởng đến tương lai của các em sau này.

Có lẽ, dư luận cũng nên cởi mở và xóa bỏ đi những hành vi chưa thực sự chuẩn mực của những con người đang tuổi ăn tuổi lớn này. Hơn nữa, nếu biết rằng, hoàn cảnh của cả 3 gia đình em L., em H. và em Nh. đều khó khăn, tất cả đều là hộ nghèo. Đặc biệt hơn, hoàn cảnh của em L. thì vô cùng bi đát khi mà theo thầy Hòa thì bản thân em này đang phải chạy thận; bố em thì mắc bệnh hiểm nghèo. Trong khi đó, bố em Nh. thì bị tai biến; mẹ không có công ăn việc làm ổn định. “Đây đều là những em học sinh thiếu thốn sự quan tâm, dạy dỗ của cha mẹ nên chúng tôi sẽ quan tâm, giáo dục và động viên hơn để các em đứng vững trước dư luận”, thầy giáo Phùng Đăng Khánh kết luận.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh