THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:32

Hà Tĩnh: Thu giữ gần 200 vỏ bình ga trái phép trôi nổi trên thị trường

 

Phương tiện ô tô và số vỏ bình LPG Đội QLTT số 1 Hà Tĩnh tiếp nhận đưa vào kho từ Đồi tuần tra giao thông phía Bắc CSGT Hà Tĩnh chờ xử lý  

 

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 10/9, trên tuyến đường QL 8B (đường tránh QL 1A) đoạn đi qua phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Đội tuần tra giao thông phía Bắc CSGT Hà Tĩnh do thiếu tá Lê Ngọc Sáng phụ trách đã bắt giữ chiếc xe ô ô tải mang BKS 28C- 101.94 do tài xế Lê Quang Hưng (SN 1989, trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) điều khiển. Trên xe chở 195 chiếc vỏ bình  LPG đã qua sử dụng của nhiều hãng LPG khác nhau trên thị trường bị chiếm dụng trái phép, đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc. Sau khi bắt giữ, Đội tuần tra giao thông phía Bắc CSGT Hà Tĩnh đã  bàn giao cho Đội QLTT số 1 Hà Tĩnh xử lý.

Theo thông tin ban đầu, trước cơ quan quản lý thị trường, tài xế Lê Quang Hưng đã khai nhận hoàn toàn hành vi của mình. Qua đó, Chi cục QLTT đã áp dụng theo điều 42, Nghị định 67 để xử phạt hành chính đối với Lê Quang Hưng về hành vi chiếm dụng vỏ bình LPG trái phép, với mức số tiền xử phạt từ 32 trệu đồng đến 40 triệu đồng, đồng thời tạm giữ phương tiện và tịch thu toàn bộ 195 vỏ LPG.

 

Một số vỏ bình LPG của các hãng khác bị Lê Quang Hưng chiếm dụng  

 

Được biết, mặc dù Lê Quang Hưng tự nhận hành vi sai trái của mình, nhưng thực ra Hưng chỉ là người lương thiện làm nghề lái xe chở thuê, nhưng không hiểu rằng chính mình lại làm thuê cho một chủ doanh nghiệp LPG làm ăn bất chính đóng trên khu vực huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Không những vậy, thiếu tá Lê Ngọc Sáng cho biết, xe ô tô tải của Lê Quang Hưng điều khiển không phải là phương tiện đặc chủng được các cơ quan chức năng cho phép chở chất khí hóa lỏng.

Rất có thể với những chiếc vỏ bình LPG sau khi được thu gom sẽ được gia công, đóng lại nhãn mác để đánh lừa khách hàng. Vì vậy sự việc trên không những làm ảnh hưởng đến uy tín trên thị trường LPG, mà còn gây hoang mang cho người tiêu dùng ở Hà Tĩnh vốn đã được cảnh báo từ nhiều tháng nay.

 

Tài xế Lê Quang Hưng cùng phương tiện và các tang vật thu giữ được 

 

Vụ việc đang được lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ.

THÀNH SEN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh