THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:25

Hà Tĩnh: Thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ em mầm non

 

Lực lượng PC 66 Công an Hà Tĩnh tuyên truyền thực hành kỹ năng PCCC cho HS Mầm non Kỳ Hoa( Ảnh: Nguồn PC 66 CA Hà Tĩnh)

 

Xã Kỳ Hoa nằm ở phía Tây thị xã Kỳ Anh, tập trung dân cơ, có nhiều khu công nghiệp, thương mại, dịch vụ... đóng trên địa bàn, lại có địa hình, địa lý phức tạp bị thiên tai xảy ra thường xuyên, đặc biệt là vừa chịu ảnh hưởng nặng do cơn bão số 10 ngày 15/9 gây nên. Đó là một phần lý do để Kỳ Hoa được chọn làm điểm diễn tập tổ chức thí điểm về tuyên truyền, thực hành các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho CBGV và các em học sinh Trường Mầm non.

Tại buổi tuyên truyền kỹ năng, các em học sinh và CBGV các trường đã được các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PC 66 Công an Hà Tĩnh hướng dẫn, phổ biến về vai trò, vị trí, tính chất và tầm quan trọng của công tác PCCC; giới thiệu các phương tiện, hệ thống PCCC, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy thông thường; đưa ra những khuyến cáo không sử dụng, tiếp cận các vật dụng dễ cháy nổ; khi xảy ra đám cháy phải biết cách tự vệ và báo tin cho người lớn để có phương án chữa cháy kịp thời.

Lực lượng PC 66 Công an Hà Tĩnh tuyên truyền thực hành kỹ năng PCCC cho HS Mầm non Kỳ Hoa ( Ảnh: Nguồn PC 66 CA Hà Tĩnh)

 

Ngoài phần học kỹ năng, các em học sinh và CBGV còn được tham gia thực hành cách phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn như: thoát hiểm ra ngoài khi có đám cháy; kỹ năng dập tắt đám cháy mới phát sinh; cứu người gặp nạn trong đám cháy…từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chủ động PCCC, ứng dụng có hiệu quả trong công tác tự PCCC tại gia đình, trong nhà trường và ngoài xã hộ, góp phần hạn chế rủi ro cháy nổ.

Trước đó, nằm trong các hoạt động hưởng ứng ngày “Toàn dân phòng cháy chữa cháy”, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10,  Phòng Cảnh sát PC 66 Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh, tổ chức lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy cho 29 cán bộ nữ với các nội dung cơ bản như: Các văn bản nhà nước về công tác phòng cháy chữa cháy; luật PCCC; các kiến thức cơ bản về cháy nổ; công tác PCCC trong khí gas hoá lỏng; PCCC cơ quan, đơn vị; các nguyên nhân, điều kiện thường dẫn đến cháy, nổ và biện pháp đề phòng; cách bảo quản, sử dụng phương tiện PCCC...

Lực lượng PC 66 Công an Hà Tĩnh tuyên truyền thực hành kỹ năng PCCC giáo viên Trường Mầm non Kỳ Hoa (Ảnh: Nguồn PC 66 CA Hà Tĩnh)

 

Được biết, việc tuyên truyền, thực hành các kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Phòng Cảnh sát PC 66 Công an Hà Tĩnh là hoạt động thường niên, được tổ chức thường xuyên cho các cơ quan, đơn vị, doanh nhiệp, trường học... trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh