THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:40

Hà Tĩnh: Đem bánh chưng xanh đến với học sinh nghèo

 

 Sản phẩm bánh chưng xanh dành cho bạn nghèo có Tết do các em trường Tiểu học TT Hương Khê làm ra

 

Nằm trong chương trình: “ Xuân yêu thương, tết ấm áp”, các em Liên đội Trường tiểu học thị trấn Hương Khê đã phối kết hợp với nhà trường và hội phụ huynh học sinh, tổ chức thi gói, nấu bánh chưng xanh cho 12 liên đội khối 4 và khối 5.

Cuộc thi nhằm giúp các em trải nghiệm những vẻ đẹp văn hóa trong cái Tết cổ truyền của dân tộc. Bánh chưng xanh là câu chuyện cổ tích chan chứa những vẻ đẹp bao đời  đã gắn liền với Tết đến xuân về.  Chỉ có dân tộc Việt Nam, vua cha trao ngôi báu không phải cho người con dâng của ngon vật lạ hiếm có mà ngôi báu thuộc về đứa con nghèo khổ, nhưng với bàn tay và khối óc đã sáng tạo ra chiếc bánh chưng xanh mang hương vị trời đất, kết đọng mồ hôi, nước mắt, thành quả lao động cũng như tinh hoa văn hóa.

Thầy cô giáo hướng dẫn các em học sinh nhà trường gói bánh chưng tặng bạn nghèo có Tết 

 

Thầy Lê Ánh Dương- Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ:  "Hiện nay, rất ít nhà còn gói và nấu bánh chưng mà chủ yếu mua ở thị trường, nên nhà trường quyết định tổ chức thi gói, nấu bánh chưng để các em được trải nghiệm thực tế, được sống trong những giờ phút của chàng trai Lang Liêu”.

Ngoài ra, các em học sinh nữ còn được các cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn ra chợ mua nếp, thịt, đậu, lá giong và các vật liệu cần thiết; hướng dẫn cho các em cách vo gạo, đãi đỗ, cắt, rửa lá giong, vót găm, chẻ lạt và trình tự các bước gói bánh chưng xanh.

Học sinh, GV và phụ huynh Trường Tiểu học TT Hương Khê quyên góp tiền ủng hộ cho bạn nghèo có Tết

 

Cũng trong dịp này, hơn 400 học sinh nam của Trường được các thợ cắt tóc trên địa bàn thị trấn Hương Khê tập trung cắt tóc miễn phí với những mái tóc gọn gàng, sạch đẹp, giúp chúng em tự tin bước vào xuân mới

 Cắt tóc miễn phí cho các em học sinh để đón Tết

Chương trình giao lưu văn nghệ của các em học sinh  Tiểu học TT. Hương Khê 

 Các em học sinh Tiểu học TT Hương Khê trải nghiệm nấu bánh chưng

 Sản phẩm bánh chưng xanh dành cho bạn nghèo có Tết do các em trường Tiểu học TT Hương Khê làm ra

LÊ VĂN VỴ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh