THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

Không áp dụng chính sách nghỉ không lương của giáo viên để đào tạo sau đại học

 

Đối với giáo viên thuộc diện được hỗ trợ kinh phí đào tạo: Trong thời gian đi đào tạo sau đại học, tùy theo điều kiện của đơn vị và nguyện vọng cá nhân, đơn vị có thể hoặc không bố trí giảng dạy.

 

Ảnh minh họa.

Nếu bố trí giảng dạy cần có cam kết của cá nhân và phải đảm bảo 1/2 định mức số tiết dạy trở lên thì giáo viên được hưởng phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo trực tiếp giảng dạy. Chế độ hỗ trợ kinh phí cho cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo sau đại học được thực hiện theo hướng dẫn của Sở Tài chính - Ban tổ chức Tỉnh ủy - Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên.

Tùy theo nhu cầu đào tạo và khả năng tài chính của đơn vị, thủ trưởng đơn vị cân đối trong nguồn ngân sách tự chủ để quyết định mức hỗ trợ công chức, viên chức đi đào tạo sau đại học. Định mức hỗ trợ phải được ban hành trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

Đối với những viên chức đi đào tạo sau đại học thuộc diện không được hỗ trợ kinh phí đào tạo: Tùy theo điều kiện từng đơn vị, thủ trưởng đơn vị có thể quyết định giảm định mức lao động cho người đi đào tạo sau đại học. Định mức này phải được thống nhất trong đơn vị và thể hiện trong Nghị quyết Hội nghị viên chức hàng năm.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Thái Nguyên, người đi đào tạo sau đại học thuộc diện được hỗ trợ kinh phí phải đảm bảo các điều kiện: Có phẩm chất đạo đức chính trị, đạo đức nghề nghiệp tốt, không đang trong thời gian thi hành kỷ luật.

Có thời gian công tác trong ngành GD&ĐT ít nhất từ 2 năm học trở lên, trong đó có 1 năm học liền kề trước thời gian đi dự thi đào tạo sau đại học được đánh giá xếp loại công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đánh giá xếp loại theo Chuẩn nghề nghiệp (đối với giáo viên) hoặc đánh giá xếp loại theo Chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) đạt loại khá trở lên.

Có đơn xin dự thi và cam kết cá nhân đi đào tạo sau đại học với Sở GD&ĐT có xác nhận của thủ trưởng đơn vị.

Đối với người đi đào tạo sau đại học thuộc diện không được hỗ trợ kinh phí đào tạo: Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp không trong diện quy hoạch cán bộ quản lý hay không trong diện bồi dưỡng đội ngũ cốt cán về chuyên môn của đơn vị có nguyện vọng cá nhân xin đi đào tạo sau đại học để nâng cao trình độ và được thủ trưởng đơn vị đồng ý.

Có phẩm chất đạo đức chính trị, đạo đức nghề nghiệp tốt, không đang trong thời gian thi hành kỷ luật.

Có thời gian công tác trong ngành GD&ĐT ít nhất từ 1 năm học trở lên, trong đó có 1 năm học liền kề trước thời gian đi đào tạo sau đại học được đánh giá xếp loại công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ trở lên và đánh giá xếp loại theo Chuẩn nghề nghiệp đạt loại khá trở lên.

Đơn vị có người đi đào tạo sau đại học phải xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo sau đại học để đảm bảo đào tạo đồng đều cho các bộ môn. Trong thời gian cán bộ, giáo viên đi học, đơn vị có đủ người đảm nhận thay công việc của người đi đào tạo. Kế hoạch đào tạo sau đại học cần phải được thông qua hội nghị cán bộ công chức của đơn vị vào đầu năm học.

Ưu tiên cho đi đào tạo trước những công chức, viên chức trong diện quy hoạch cán bộ quản lý của ngành, của đơn vị, giáo viên là tổ trưởng tổ chuyên môn, hoặc trong diện bồi dưỡng cốt cán về chuyên môn của đơn vị, giáo viên có thành tích cao trong công tác (có học sinh giỏi các cấp, đạt giáo viên dạy giỏi trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp

Theo giaoducthoidai.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh