THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

74 học sinh chậm học văn hóa vì trường chậm kí hợp đồng

 

Trường trung cấp nghề số 1

Theo phản ánh của học sinh Trường trung cấp (TC) nghề số 1, năm học 2015 – 2016, nhà trường có 74 học sinh đăng ký học nghề, đồng thời có nhu cầu học song song chương trình THPT tại trường Trung tâm GDTX.

Công văn số 1991/UBND-PGD&ĐTcủa UBND TPThanh Hóa ký ngày 12/6/2015 về việc phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS nêu rõ: Đối với Trường trung cấp nghề số 1, nếu học sinh có nhu cầu học văn hóa (HS phân luồng của thành phố), yêu cầu nhà trường phối hợp với TTGDTX thành phố tổ chức dạy văn hóa cho HS. Học bạ bổ túc THPT của HS được lập, quản lý tại Trung tâm GDTX. Trong quá trình phối hợp dạy học, cả hai trường phải có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.
Mặc dù đã có công văn phối hợp rõ ràng, song Trường trung cấp nghề số 1 lại vẫn chưa ký hợp đồng phối hợp với Trung tâm GDTX để giảng dạy. Thay vào đó Trường trung cấp nghề lại tự ý lên lịch, thời khóa biểu, bố trí giáo viên giảng dạy chương trình văn hóa từ tháng 9/2015.

Thời khóa biểu dạy chương trình văn hóa “chui” của Trường trung cấp nghề số 1

Trao đổi với VietNamNet, ông Trịnh Văn Ngãi, Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề số 1 cho biết, số học sinh đang được nhà trường dạy từ tháng 9/2015, là những học sinh đăng ký học nghề và học song song văn hóa.
Ông Ngãi cho biết thêm, số học sinh nói trên sẽ được chuyển hồ sơ sang trường Trung tâm GDTX để dạy văn hóa, và nhà trường đang tiến hành ký hợp đồng thỏa thuận phối hợp giảng dạy với Trung tâm GDTX theo đúng quy định của pháp luật.
Lý giải về việc tự ý mở lớp và giảng dạy văn hóa cho học sinh tại trường từ tháng 9 đến nay. Ông Ngãi phủ nhận và cho rằng nhà trường chỉ đang tổ chức dạy văn hóa nghề (gồm 3 môn: Toán, Văn, Lý) theo quy định.
Khi hỏi về chương trình, giáo án, kế hoạch dạy văn hóa nghề của trường, thì ông Ngãi không đưa ra được?.
Chậm chương trình học cả tháng

Bà Bùi Thị Thu An cho biết Trung tâm GDTX đã chậm hơn 1 tháng dạy văn hóa đối với số học sinh của Trường trung cấp nghề số 1

Bà Bùi Thị Thu An, Giám đốc Trung tâm GDTX TP Thanh Hóa cho biết, năm học 2015 – 2016 Trường trung cấp nghề số 1 có 74 học sinh và đã bàn giao số hồ sơ trên cho Trung tâm GDTX quản lý vào ngày 15/9. Tuy nhiên số học sinh này vẫn chưa được trung tâm tổ chức giảng dạy vì giữa Trường trung cấp nghề số 1 và Trung tâm GDTX chưa có hợp đồng thỏa thuận giảng dạy văn hóa.
Bà An cho biết, bà không hiểu nguyên nhân vì sao đến thời điểm này mà Trường Trung cấp nghề vẫn “thờ ơ” như vậy?. Nếu đúng Trường trung cấp nghề tự ý mở lớp giảng dạy là sai với quy định, không thực hiện đúng chức năng giảng dạy của trường.
“Đến thời điểm này, so với kế hoạch thì Trung tâm GDTX đã chậm hơn 1 tháng giảng dạy văn hóa đối với những học sinh của Trường Trung cấp nghề số 1 chuyển hồ sơ sang. Thực tế nhà trường đã nhận được hồ sơ HS, nhưng không thể xếp lớp và thời khóa biểu vì chưa có hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên. Với cái đà này Trung tâm GDTX rất khó hoàn thành chương trình khóa học cho các em theo đúng tiến độ giảng dạy”- lời bà An.
Theo bà An, sở dĩ Trường trung cấp nghề chậm trễ ký thỏa thuận phối hợp giảng dạy văn hóa như vậy là vì năm học 2014 – 2015, Trường trung cấp nghề vẫn chưa thanh toán tài chính cho Trung tâm GDTX, đồng thời chưa có kế hoạch kinh phí, kế hoạch giảng dạy của năm 2015 – 2016.
Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Việt Nga, Phó chủ tịch UBND TPThanh Hóa cho biết, sẽ cho kiểm tra thông tin trên và có biện pháp phối hợp, xử lý để số học sinh trên được giảng dạy văn hóa theo đúng tiến độ.

Theo Vietnamnet.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh