THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Đón Tết Đinh Dậu, chơi quất dáng “thế gà”

Theo nhiều chủ vườn quất Tứ Liên, năm nay hoa đào nở sớm vì vậy giá quất cũng cao hơn, tăng 100.000 đồng – 200.000 đồng/ chậu so với năm trước. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng năm Đinh Dậu, không ít nhà vườn đã tạo “dáng gà” cho cây quất. Giá những cây quất này rẻ nhất cũng vài triệu đồng một cây.
Chị Nguyễn Hồng Kim, chủ vườn quất lâu năm tại Tứ Liên cho hay: “Bình quất thế gà rẻ nhất nhà tôi có giá là 3,6 triệu đồng, đắt nhất là 42 triệu đồng. Loại trung bình từ 6 triệu đến 10 triệu một bình”.
Theo anh Ngô Văn Quang, chủ một vườn chuyên quất thế ở Tứ Liên, để có thể “tạo dáng” cho quất “thế gà” thì việc buộc cành định vị dáng là công đoạn quyết định. “Để tạo hình gà thì phải uốn cây, uốn cành từ từ, nửa tháng uốn một lần. Một sản phẩm hoàn chỉnh tung ra thị trường thì phải mất đến 2 năm”, anh Quang cho hay.
Đến thời điểm này, tại các vườn quất ở Tứ Liên, quất bonsai tạo dáng “gà vàng” đang thu hút nhiều người hỏi mua. Tuy nhiên, dù nhiều chủ vườn giới thiệu nhiệt tình về các bình quất có hình dáng gà nhưng không ít khách tới hỏi mua lại cho rằng những cây quất trồng trong bính chưa thật sự giống với dáng gà.
Anh Lê Đức Anh (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Thấy nhà vườn giới thiệu nhiều cây quất bonsai được tạo dáng gà nhưng tôi đến chọn từ sớm vẫn chưa thấy cây nào ưng ý. Phần lớn những cây được giới thiệu là do chủ vườn giải thích và hình dung, chứ không thấy có sự đầu tư tạo dáng”.
Dưới đây là một số hình ảnh “quất thế gà” ở vườn quất Tứ Liên:

 

Giáp Tết, làng quất Tứ Liên nhộn nhịp khách tới xem và đặt mua quất thế gà vàng.


Quất bonsai “ngự” trên lưng gà có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

 

Chậu quất này được chủ vườn giới thiệu dáng giống hình đầu gà.

 

 

Quất thế gà loại nhỏ.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh