THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:46

Dạy chữ Nôm Dao cho cộng đồng người Dao Thanh Hóa

Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Hội Dân tộc học và Nhân học, Trung tâm Vì sự phát triển bền vững miền núi - thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt nam vừa tổ chức hội nghị công bố Bộ chữ Nôm Dao Thanh Hóa và triển khai việc dạy chữ Nôm Dao cho cộng đồng người Dao Thanh Hóa.

Trao tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong

việc sưu tầm, biên soạn chữ Nôm Dao

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về nguồn gốc, sự hình thành và ý nghĩa của Bộ chữ Nôm Dao Thanh Hóa.

Việc ra đời bộ chữ đã khẳng định sự hình thành và phát triển đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội của người Dao và vai trò chữ viết đối với mỗi dân tộc.

Để bảo tồn và truyền dạy chữ Nôm Dao cho cộng đồng người Dao Thanh Hóa, Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh đã phối hợp với các nghệ nhân dân tộc Dao sưu tầm, biên soạn bộ chữ và chương trình giảng dạy chữ Nôm Dao. Đồng thời, phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị với các sở, ban, ngành liên quan để đóng góp phần hoàn thiện bộ chữ và chương trình dạy chữ Nôm Dao Thanh Hóa.

Việc truyền dạy chữ Nôm Dao cho người Dao và những người có nhu cầu học chữ Nôm Dao sẽ được các sở, ban, ngành có liên quan mở lớp truyền dạy theo tài liệu dạy học đã được biên soạn.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh