THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:54

Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển từ 15 điểm

 

Thí sinh nhận phiếu điểm ở  Cơ quan Đại diện Bộ GD&ĐT tại TP. HCM. Ảnh: Nguyễn Duy.


Ngày 30/7, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố điểm nhận hồ sơ vào các trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, Bách khoa, Công nghệ Thông tin, Khoa học Tự nhiên, Quốc tế, Kinh tế Luật…

Theo đó, đại học này nhận hồ sơ của thí sinh dự thi THPT quốc gia tại các cụm thi do trường chủ trì, không có môn nào trong tổ hợp xét tuyển bị điểm liệt, có tổng điểm 3 môn theo tổ hợp chưa nhân hệ số đạt từ 15 điểm trở lên được xét tuyển vào bậc đại học và 12 điểm xét vào cao đẳng.

Ngoài ra, thí sinh xét tuyển vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phải có hạnh kiểm từ loại khá trở lên và điểm trung bình tổng cộng 5 học kỳ THPT từ 6,5 nếu xét vào đại học và từ 6 điểm nếu xét vào cao đẳng.

Cũng trong sáng nay, Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh công bố ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu bậc đại học là 15 và 12 cho cao đẳng. Nơi này chỉ tuyển thí sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia do trường đại học chủ trì. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay là 2.400 hệ đại học và 250 cao đẳng.

Còn điểm sàn thấp nhất khi nộp hồ sơ vào Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 17 và cao nhất là 21. Trường chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu tại TP Hồ Chí Minh. Riêng ngành khúc xạ nhãn khoa, điểm kỳ thi THPT quốc gia môn Anh văn phải đạt từ điểm 7 mới đủ điều kiện nộp hồ sơ. Nếu có nhiều thí sinh bằng điểm, trường sẽ ưu tiên cho thí sinh có điểm thi môn tiếng Anh cao hơn.

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh xét tuyển dựa vào kết quả thi các môn tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì, kết hợp với điểm các môn năng khiếu do nơi này tổ chức. Có 2 ngành xét tuyển không có môn thi năng khiếu do trường tổ chức là kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật cơ sở hạ tầng.

Đại học Kiến trúc xác định điểm trúng tuyển theo các ngành cùng môn thi, dựa trên đăng ký dự thi, chỉ tiêu tuyển sinh. Đối với các ngành có môn thi năng khiếu, thí sinh có điểm môn này cao hơn được xét trúng tuyển. Đối với các ngành khác, thí sinh có điểm môn Toán cao hơn.

vnexpress.net

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh