THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn giao thông trong Kỳ thi THPT quốc gia

Lực lượng cảnh sát giao thông đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trước điểm thi THPT quốc gia

Theo đó, đối với công tác vận chuyển đề thi và bài thi, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu phải bảo đảm an toàn tuyệt đối và có phương án dự phòng, đề phòng tai nạn giao thông, cháy nổ. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tại các trường được chọn làm điểm coi thi, chấm thi, rà soát kỹ giấy báo dự thi; chỉ đạo các trường học gần điểm thi linh động mở cổng trường và bố trí nước uống, chỗ nghỉ thích hợp cho phụ huynh học sinh; thông báo danh sách, địa chỉ, số điện thoại, thời gian làm việc của các điểm coi thi, chấm thi đến Công an thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, UBND các quận, huyện và đơn vị liên quan biết và phối hợp thực hiện.

Công an thành phố xây dựng kế hoạch đảm bảo việc bảo vệ các khâu của kỳ thi (ra đề thi, in sao, vận chuyển, coi thi, chấm thi); chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông có kế hoạch trực chốt, phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường đến các điểm thi để tránh kẹt xe, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh đến điểm thi đúng giờ quy định, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người ở khu vực xung quanh điểm thi; đồng thời chỉ đạo công an địa phương có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở photocopy cam kết không in sao tài liệu (phao thi) cho thí sinh.

Chỉ đạo công an các quận, huyện điều tiết giao thông vào các buổi thi, dừng lưu thông xe tải chở đất, cát, vật liệu xây dựng trong thời gian thí sinh, cán bộ coi thi đến các điểm thi và ngược lại. Cụ thể, từ ngày 24 đến 27/6/2018 trên các tuyến đường từ cầu Tiên Sơn - đường Cách Mạng Tháng Tám đến Nhà máy xi măng Hòa Khương - Quốc lộ 14B; từ đầu đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu đến UBND xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang; và từ cầu vượt Ngã ba Huế, đường Trường Chinh đến UBND xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang. Thời gian: buổi sáng từ 5 giờ - 7 giờ 30 phút; buổi trưa: từ 10 giờ - 13 giờ 30 phút; buổi chiều: từ 15 giờ 30 phút – 17 giờ 30 phút.

Các đơn vị liên quan có phương án chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý các tình huống thiên tai bất thường, nhanh chóng khắc phục hậu quả, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh