THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:49

Thanh Hóa: 54% trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia

Những năm qua, được sự quan tâm của Nhà nước và của tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa đã được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Đáng chú ý, Thanh Hóa đã được Chính phủ triển khai chương trình kiên cố hóa trường, lớp học dành riêng cho bậc học mầm non với tổng kinh phí 250 tỷ đồng để xây dựng gần 200 phòng học cho 7 huyện nghèo thuộc khu vực 30a.

Trường Mầm non ngôi nhà Hạnh Phúc (TP.Thanh Hóa) đạt chuẩn quốc gia

Ngoài ra, Thanh Hóa còn được triển khai dự án đầu tư xây dựng các trường cận chuẩn quốc gia năm 2016 cho 10 trường THPT với tổng kinh phí 59,5 tỷ đồng; dự án đầu tư xây dựng phòng học cho 4 trường THCS thuộc vùng bãi ngang ven biển với kinh phí trên 13 tỷ đồng; đưa vào sử dụng các công trình ở 8 trường THPT thuộc dự án giáo dục THPT giai đoạn 2 với tổng kinh phí gần 42 tỷ đồng. Đặc biệt, với sự quan tâm của toàn xã hội, công tác xã hội hóa giáo dục ở Thanh Hóa tiếp tục thu được nhiều kết quả quan trọng. Năm học 2015-2016, các trường học trên địa bàn tỉnh đã huy động được trên 100 tỷ đồng (bình quân mỗi trường trên 50 triệu đồng) để tu sửa, nâng cấp, cải tạo nhỏ cơ sở vật chất, mua sắm các thiết bị phục vụ công tác giảng dạy.

Đến nay, Thanh Hóa đã có trên 25.000 phòng học được đầu tư xây dựng. Trong đó, số phòng học kiên cố, cao tầng chiếm tỷ lệ 86%. Được tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, tiến độ xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được đẩy mạnh. 

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh