THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Cô giáo đánh hàng loạt học sinh bầm mông bị cảnh cáo

 

Chiều 30/10, ông Ngô Cước, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thuận Hòa (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) cho biết Ban giám hiệu đã quyết định kỷ luật cảnh cáo cô giáo Phạm Thị Thanh Thảo (34 tuổi) do có hành vi dùng thước gỗ đánh bầm tím vùng mông, đùi hơn 10 học sinh lớp 2/1.

 

Trong buổi họp bàn kỷ luật sáng 30/10 tại Trường Tiểu học Thuận Hòa, cô Thảo đã nhận sai và xin lỗi học sinh. Ảnh: Tiến Duy.


Theo ông Cước, sau khi được đồng nghiệp vận động, sáng 30/10 cô Thảo chịu quay lại trường để giải trình sự việc, xuống phòng học của lớp 2/1 xin lỗi những học sinh từng bị đánh.

Cô Thảo trình bày, bắt đầu buổi học tiếng Việt sáng 27/10 đã dặn học sinh phải viết nghiêm túc vì sẽ kiểm tra và chấm vở sạch chữ đẹp. Mỗi trò được phát vở nháp để luyện chữ trước khi điền vào vở chính nhằm tránh sai sót. Tuy nhiên, khi kiểm tra, nhiều em không làm như lời dặn mà vẫn viết chậm, sai lỗi chính tả, có em dùng đến 3 tập nháp vẫn sai. Tức giận, cô dùng thước gỗ đánh vào mông học sinh.

 

Để đảm bảo chất lượng cho học sinh theo kịp chương trình, lãnh đạo trường lớp đã được bố trí thầy, cô giáo khác tạm thời đứng lớp 2/1. Ảnh: Đắc Đức.


Nữ giáo viên thừa nhận do các trò che tay vào mông khi bị đánh nên đã gọi 2 nam sinh lớp 5 đến giúp giữ đầu và chân một số em.

"Cô Thảo vi phạm phẩm chất của nhà giáo nên trường không bố trí giảng dạy, tạm thời chuyển sang làm công tác văn phòng trong lúc chờ quyết định kỷ luật chính thức từ phía Phòng Giáo dục thị xã Hương Trà", Hiệu trưởng Trường tiểu học Thuận Hòa nói.

Hiệu trưởng cũng cho hay, cô Thảo chấp nhận mức kỷ luật này, vì thẩm quyền của trường không thể vượt quá giới hạn cho phép. Cô đồng ý đến từng nhà của phụ huynh có con bị đánh để xin lỗi.

Sau sự việc trên, phụ huynh đề nghị lãnh đạo nhà trường không nên giữ nữ giáo viên này ở lại công tác tại địa phương.

Theo Đắc Đức / vnexpress.net

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh