THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:36

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng năm học mới tại TP.HCM

 

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi biết, học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tiếp nối được truyền thống của các thế hệ trước, không chỉ học giỏi mà là giỏi toàn diện với nhiều hoạt động Đoàn và phong trào sôi động thu hút học sinh tham gia.

Nhà trường cũng tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tiếp cận các chương trình tiên tiến trên thế giới, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh. Bên cạnh việc duy trì thế mạnh trong các cuộc thi truyền thống, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng là đơn vị đi đầu trong phong trào học sinh nghiên cứu khoa học.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh trống khai giảng tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM).

 

Tại buổi khai giảng, Chủ tịch Quốc hội phát biểu, TP.HCM là một thành phố lớn, trung tâm về nhiều mặt của cả nước, luôn năng động, sáng tạo, tích cực, đi đầu trong mọi công cuộc đổi mới. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm, ủng hộ những chủ trương, giải pháp đột phá của TP.HCM. Bên cạnh đó, Thành phố cũng đang phải đối diện với nhiều thách thức lớn, trong đó nổi bật là nhu cầu đặc biệt lớn đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng cho quá trình hội nhập quốc tế và khu vực.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Mỗi người đều phải có trách nhiệm để nâng cao chất lượng của giáo dục như chăm lo cho chính tương lai của mình, do đó, thành phố cần tiếp tục dành nhiều ưu tiên cho việc đầu tư và phát triển giáo dục đào tạo, quan tâm ưu tiên quỹ đất, nguồn kinh phí và đẩy mạnh công tác xã hội hóa để đáp ứng nhu cầu phát triển trường lớp, cơ sở vật chất cho giáo dục; mạnh dạn tăng thêm quyền tự chủ về tài chính, nhân sự cho ngành giáo dục, đổi mới cơ chế quản lý nhằm tăng tính chủ động cho các đơn vị cơ sở”.

Không khí buổi khai giảng năm học mới tại trường THPT Lê Hồng Phong (TP.HCM).

 

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã dự lễ khai giảng tại Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM) và có những lời chia sẻ rất thẳng thắn nhưng cũng hết sức chân tình gửi đến các em học sinh.

Tại buổi khai giảng ông Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao các kết quả trường THPT Gia Định đạt được trong các năm qua. Nhờ sự phát triển mạnh về năng lực chuyên môn đội ngũ, đổi mới sáng tạo trong dạy học của mỗi thầy cô nên kết quả giảng dạy của trường luôn cao, luôn nằm trong top 200 trường có chất lượng giáo dục và đào tạo tốt nhất cả nước. Song song đó ông cũng mong muốn mỗi thầy cô giáo của trường cần tạo môi trường năng động, sáng tạo để học sinh được học, được tranh luận, được hỏi và thầy cô cần biết lắng nghe học sinh.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Gia Định (TP.HCM).

 

Năm học 2018 - 2019, TP.HCM có 1.677.581 học sinh, tăng 67.234 em. TP đã đưa 882 phòng học mới vào sử dụng, tiếp tục đảm bảo 100% học sinh sinh sống trên địa bàn có đủ chỗ học; đồng thời ngành tuyển hơn 5.000 giáo viên bổ sung cho các đơn vị nhằm thay thế giáo viên nghỉ hưu, nghỉ việc trước đó.

PHA LÊ - BẢO BÌNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh