THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:28

Các Hội đồng thi phải tập trung cao độ trong suốt kỳ thi

 

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng trao đổi với báo chí bên lề buổi làm việc.


Cùng đi với Thứ trưởng kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại các địa phương có lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ GD&ĐT.

Cụm thi địa phương - chu đáo đến từng chi tiết

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Quang Long, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng  báo cáo chi tiết về công tác tổ chức thi, đội ngũ cán bộ coi thi, công tác đảm bảo an ninh trường thi.

Cụ thể: Tại cụm thi địa phương của tỉnh Lâm Đồng năm nay có 2.500 học sinh dự để xét tốt nghiệp, với 11 điểm thi. Số cán bộ, giáo viên coi thi, làm công tác thi cho hai cụm thi (quốc gia và địa phương) là 632 người (10%) dự phòng. Riêng số nhân sự làm công tác thi tại cụm thi địa phương là 480 người.

Hiện mọi công tác tập huấn, chuẩn bị về điểm thi, an ninh trường thi, công tác bảo mật đề thi của tỉnh Lâm Đồng đã sẵn sàng. Tuy công tác tổ chức vất vả hơn mọi năm do kỳ thi có sự đổi mới nhưng nhờ sự chủ động từ các cấp, ngành nên cả hai cụm thi với hơn 14.000 học sinh cơ bản không phát sinh những khó khăn lớn.

Với số học sinh dự thi tại cụm thi quốc gia (ĐH Đà Lạt gần 12.000 em), cùng với công tác hỗ trợ, phối hợp thường xuyên với trường ĐH Đà Lạt, ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã chú trọng việc bố trí nơi ăn ở cho học sinh ở xa về, hàng ngàn suất ăn miễn phí, cẩm nang di chuyển giữa các điểm thi, hướng dẫn cho phụ huynh và thí sinh

Đặc biệt là phương án di chuyển đề thi từ hội đồng đến nơi xa nhất (gần 200km) cũng đã được tính toán và lên kế hoạch chi tiết.

 

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng và đoàn công tác lắng nghe báo cáo về công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia của Trường ĐH Đà Lạt 


Cụm thi quốc gia - cẩn trọng và tuyệt đối an toàn

PGS.TS Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt  cho biết: Do đây là năm đầu tiên kỳ thi đổi mới được tổ chức và giao cho các trường tổ chức nên trường hết sức cẩn thận, xây dựng mọi phương án, chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi. 

Với 20 điểm thi, 609 phòng thi, huy động đến gần 2.000 cán bộ, giáo viên coi thi (458 cán bộ của trường, 773 sinh viên năm cuối, 689 giáo viên mới từ các trường THPT) nên công tác tập huấn công tác coi thi, chấm thi được trường đặc biệt coi trọng.

Do số lượng thí sinh đổ về cùng một thời điểm đông nên trường ĐH Đà Lạt đã xây dựng một đội sinh viên tình nguyện rất hùng hậu, phối hợp với công an TP thực hiện phân luồng, chia cắt các điểm nóng có nguy cơ xảy ra kẹt xe để có thể hạn chế tối đa những rủi ro về thời gian cho thí sinh khi đến trường thi.

Tại buổi làm việc với Trường ĐH Đà Lạt, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đặc biệt hài lòng với công tác chuẩn bị, tổ chức đầy tính khoa học, chi tiết của nhà trường trong việc đón tiếp hơn 18.000 thí sinh. 

Hàng loạt các chính sách chăm lo, hỗ trợ thí sinh như: bố trí chỗ ăn ở, xe đưa đón cho các học sinh là người dân tộc, học sinh khó khăn của tỉnh Ninh Thuận về trường dự thi, in về phát hành cẩm nang mùa thi (giới thiệu chi tiết điểm thi, đường đi, biểu giá dịch vụ ăn uống đi lại và khách sạn), suất ăn miễn phí, đội xe đưa đón thí sinh của nhà trường…. thể hiện nhận thức, sự quan tâm, hỗ trợ, chung lòng của cả cộng đồng hướng về kỳ thi.

Trao đổi với Sở GD&ĐT Lâm Đồng, Trường ĐH Đà Lạt tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị, sự phối hợp của các ban ngành, cùng sự chung tay của cả cộng đồng dành cho kỳ thi.

Thứ trưởng lưu ý các đơn vị không được chủ quan, phải giữ sự tập trung cao độ trong suốt kỳ thi. Đặc biệt công tác tập huấn, nhắc nhở đội ngũ giám thị, cán bộ chấm thi phải hết sức nghiêm túc, thực hiện thật nghiêm và có nguyên tắc các quy chế phòng thi.

theo giaoducthoidai.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh