THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Nhộn nhịp 3 ngày đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học

 

Thí sinh tham khảo thông tin tuyển sinh trong Ngày hội xét tuyển ĐH, CĐ 2015.


Trường ĐH Thủy lợi: Ông Trịnh Minh Thụ - Phó hiệu trưởng – cho biết: hai ngày cuối tuần dù trời mưa lớn nhưng cũng có 200 thí sinh đến trường nộp hồ sơ. Sáng nay, số thí sinh đến trường còn đông hơn rất nhiều. Điểm của thí sinh dải đều, nhưng tập trung nhiều ở mức 18, 19 và 20 điểm.

“Từ mức điểm thi THPT quốc gia năm nay và căn cứ tình hình vài ngày đầu tiên xét tuyển, dự kiến điểm trúng tuyển vào trường sẽ cao hơn năm trước” – ông Trịnh Minh Thụ cho hay.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Theo ông Nguyễn Phong Điền – Trưởng phòng đào tạo, tính đến chiều qua (2/8), nhà trường nhận được khoảng 1.000 hồ sơ, chưa tính hồ sơ gửi qua đường bưu điện. Sáng nay, cũng có thí sinh đến nộp nhưng không quá đông.

Về điểm của thí sinh đã nộp hồ sơ, ông Điền cho biết, hầu hết thí sinh đều có điểm khá cao, đặc biệt ngành Công nghệ thông tin, số từ 25 điểm trở lên rất nhiều.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hết ngày 2/8, tổng số hồ sơ xét tuyển Học viện nhận được là 145 bộ, chưa tính hồ sơ gửi qua đường bưu điện.

Trường ĐH Đồng Tháp: Thông tin từ Hiệu trưởng Nguyễn Văn Đệ, cho đến gần cuối giờ sáng nay, nhà trường đã nhận được 650 hồ sơ. Riêng ngày 1 – 2/8, dù rơi vào ngày nghỉ, nhưng cũng có khoảng 400 thí sinh đến trường nộp hồ sơ xét tuyển. Số hồ sơ nhận được ngày hôm nay còn tăng lên vì sáng nay rất đông thí sinh đến nộp trực tiếp tại trường.

Trường ĐH Cần Thơ: Hiệu trưởng Đỗ Văn Xê cho biết: Hôm nay là ngày đầu tuần nên thí sinh đến nộp hồ sơ đông gấp đôi ngày hôm qua. Đây cũng là trường nhận được rất nhiều hồ sơ xét tuyển trong mấy ngày đầu.

Cụ thể, nếu tính riêng số hồ sơ xét theo các tổ hợp khối thi truyền thống, ngành Sư phạm Hóa học của trường hiện có 118 hồ sơ; Sư phạm Ngữ văn có 222 hồ sơ nộp; sư phạm Vật lý: 196 hồ sơ; sư phạm Tiếng Anh: 160 hồ sơ; Giáo dục tiểu học: 167 hồ sơ; tài chính ngân hàng: 164 hồ sơ; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 143 hồ sơ; Kinh tế: 182 hồ sơ. Số hồ sơ điểm số trên 20 khá nhiều.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Trong ngày đầu “ra quân” nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bậc ĐH, CĐ chính quy, đối với phương thức xét kết quả thi THPT, tính đến cuối giờ trưa ngày 1/8, cơ sở chính của trường đã nhận được khoảng 300 hồ sơ. 

Cũng trong ngày 1/8, trường này đã phát ra hơn 5.000 hồ sơ tuyển sinh ĐH, CĐ trong Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ tổ chức tại Trường ĐH Bách Khoa TP HCM.

Tuy nhiên, với một số trường dân lập phía Bắc, tình hình ít khả quan trong mấy ngày đầu. 

Trường ĐH DL Hải Phòng: Đến thời điểm này chỉ lác đác thí sinh đến nộp hồ sơ; 

Trường ĐH Xây dựng miền Trung nhận được 5 hồ sơ theo kết quả thi THPT quốc gia,...

Theo ông Trịnh Minh Thụ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy Lợi, thông thường thí sinh sẽ đến nộp hồ sơ đông trong thời gian đầu và cuối đợt xét tuyển. Nguyên nhân, ngày đầu thí sinh nộp sớm do tâm lý nóng ruột. Khoảng giữa sẽ là thời gian thí sinh nghe ngóng thông tin để quyết định có nên chuyển nguyện vọng hay chuyển trường...

Ông Thụ đưa ra lời khuyên các thí sinh: Dù nộp sớm hay muộn, điều quan trọng thí sinh phải theo dõi kỹ thông tin công khai danh sách thí sinh xét tuyển của trường mình nộp hồ sơ để biết mình đang ở vị trí nào, khả năng trúng tuyển ra sao. Theo quy định, các trường sẽ cập nhật thông tin này 3 ngày 1 lần. 

theo giaoducthoidai.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh