THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

122 đội tranh tài cuộc thi Robothon Quốc tế 2015

 

Chương trình  do Sở Giáo dục Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần DTT Eduspec,  tổ chức Y.O.U và Tập đoàn giáo dục Eduspec phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao TP. Hồ Chí Minh,  Hội tin học TP Hồ Chí Minh và một số đơn vị khác phối hợp tổ chức với chủ đề "Bảo Tồn Sinh Thái". Đây là  lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này.

Robothon  là sân chơi Robot phổ biến dành cho lứa tuổi học sinh Tiểu học và Trung học tại Đông Nam Á, mang đậm tính nhân văn và giải quyết các vấn đề hiện thực. Từ năm 2010, DTT Eduspec đã nhận ra tầm quan trọng của giáo dục STEM và quyết định đưa chương trình về Việt Nam, trong đó có bộ môn Robotics cho học sinh từ cấp Tiểu học. Trong những năm qua, Robotics đã được đưa vào  hơn 50 trường học, đào tạo cho hơn 15,000 lượt học sinh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn học sinh, phụ huynh, giáo viên trên cả nước.


Các đội đang tranh tài

Các “kỹ sư Robot” nhí cần tranh tài trong các hạng mục như:  Thiết Lập Giám Sát Thời Gian Thực - Forest Informatics Tower . Thu Thập Dữ Liệu Đất - Geotech Facility.  Thực Hiện Phân Tích Thí Nghiệm - Plant Nutrient Laboratory.  Cấy Hạt Giống - Tree Seed Centre.


Mỗi lần có 2 phút để các đội  kiểm tra Robothon

Phát biểu khai mạc Thứ trưởng Bộ GD & ĐT ông Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: “STEM Robothon là một trong những Chương trình trong Giáo dục STEM được công ty DTT Eduspe triển khai tại Việt Nam, sân chơi Robothon được tổ chức hàng năm cho học sinh Đông Nam Á nói chung và học sinh Việt Nam nói riêng, là sân chơi bổ ích, khơi dậy sự đam mê khoa học và công nghệ cho học sinh ngay từ cấp Tiểu học. Chúng ta vui mừng và tự hào khi Ngày hội Robothon Quốc tế 2015 lần thứ 6 được tổ chức tại TP.HCM với 122 đội tham gia đến từ các nước Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, cùng hơn 1000 phụ huynh học sinh, các vị quan khách đến tham dự ngày hội này”.


Đội đến từ nước Malaysia

Đại diện đơn vị chủ trì Digital Campus , ông Mohd Nazifuddin Chủ tịch Hiệp hội You On Unity cho biết: “ Chương trình Digital Campus không ngừng thiết kế các hoạt động và cuộc thi mới để nuôi dưỡng các tập hợp kỹ năng cần thiết trong giới trẻ ngày nay. Chúng tôi tập trung vào lập trình máy tính, robotics và sáng tạo nghệ thuật số. Đây là một bệ phóng mà các em nhận ra rằng sức mạnh tạo ra đến từ trong chính bản thân các em và thế giới là vô hạn, hoàn toàn có thể mở ra theo trí tưởng tượng của các em. Chương trình Digital Campus phiên bản ASEAN mong muốn đạt được một mô hình và giải pháp tổ chức bền vững mà dựa trên sức mạnh của sự khác biệt và sự cởi mở. Các giải pháp bền vững sẽ tạo ra những tương tác chuyển động của sự thay đổi”.


Pha Lê/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh